งานนี้ทางชมรมสายสกุล ณ สงขลา เป็นเจ้าภาพ โดยคุณเล็ก (เวคิน สุวรรณคีรี) เป็นแม่งานใหญ่ และสมาชิกสายเฟสบุ๊คเป็นแม่งานหลัก ทำการเชื้อเชิญ ญาติพี่น้องให้มาร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล ใครที่มีรายชื่อเชิญน้อยที่สุดจะเป็นเจ้าภาพฉลองให้พี่ๆน้องๆได้พบปะสรรสรรค์กันนอกรอบอีกที แนวโน้มใครไม่เปิดเข้าดูวอลล์เพจตัวเองอาจได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพก็ได้ .. คนแรกที่มีผลงานมากที่สุดน่าจะเป็นคุณต้น (คชาธิบดิ์/กษิดิศ ณ สงขลา) ที่กวาดรายชื่อมาได้เยอะมากแล้ว รองลงมาที่น่าจะรอดก็ คุณอ๊อสซี่ (ทรงธรรม ณ สงขลา) ที่ซุ่มเงียบทำงานใต้ดินที่อินเดียแถมขอรวมเครดิตกับคุณแก้ว (วราภรณ์ ภววงษ์ศักดิ์/ณ สงขลา) อีก ก็ยอมให้สำหรับสองท่านนี้เพราะทำงานจากต่างแดน แต่ห้ามเหมารวมกับคุณโป่ง (วีรธนสิน ณ สงขลา) ถึงแม้จะเป็นพี่น้องกันก็ตาม เหตุผลเพราะคุณโป่งเป็นกรรมการชมรมฯ ส่วนฟากคุณนุช (พัชรี ณ สงขลา) กำลังทำศึกแย่งชิงตัวคุณเกมส์ (พลกฤช ณ สงขลา) ที่จะบินมาจากใต้มาร่วมงาน มีหวังเล็กๆว่าคุณเกมส์จะพกใครมาด้วยเพื่อเพิ่มจำนวนหัว ระวัง”ตาอยู่”จะชิงตัวไปเสียก่อนล้อเครื่องบินแตะรันเวย์นะจะบอกให้ ท่านแรกที่ตอบรับมาเป็นทางการคือคุณ พลาเพชร ณ สงขลา จำนวนสองท่าน เดาว่าจะมากับศรีภรรยา คุณสุวรี ณ สงขลา ลำดับถัดมาก็ คุณเอก (ดร. เอกพล ณ สงขลา) ที่แม้จะยุ่งอยู่กับ T1- The Trainer Session 4 น้องพล (ดช. พลพิช์วรรชณ สงขลา) แต่ก็ไม่ตกกระแสและรวดเร็วปานกามนิตหนุ่ม(ท้วมๆ) ยังไรก็ตามคงต้องติดตามสถานการอย่างใกล้ชิดเพราะอาจมีผลิกผันได้ตลอดเวลา

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการนัดประชุมอย่างไม่เป็นทางการของชมรมสายสกุล ณ สงขลา ที่คุณเวคินเป็นประธานอยู่และคงเป็นต่อไป อย่างไรก็ตามพวกเราชาวเฟสบุ๊คได้หลงคารมและตอบรับในการไปช่วยงานของสมาคมในฐานะคนรุ่นใหม่ ที่คนรุ่นใหญ่ตามเทคโนโลยีไม่ค่อยทัน โดยพวกเราช่วยกันทำหน้าที่ปะติคม(ปฏิคม) ซึ่งคำถามแรกที่ถูกถามกลับไปคือ (ปฎิคมคืออะไรและทำหน้าที่อะไร) ที่ถามเพราะไม่รู้จริงๆตามประสาคนไม่ได้เกิดเมืองไทย อาแดง (ศุพัจไฉน อัมพุประภา/ณ สงขลา) ท่านแจงว่าไม่ต้องกังวลท่านจะช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้เพราะท่านทำหน้าที่นี้มาก่อน ส่วนอาแสน(ชัยยุทธ ณ สงขลา) ท่านปฎิคมได้โล่งใจไปหลังจากยกภาระนี้ออกจากอกได้(เสียที) ขอสัญญาว่าพวกเราชาวเฟสบุ๊คจะช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ จากการที่ผู้เขียนไม่ค่อยสันทัดในภาษาไทยมากนัก ต่อไปคงต้องขอความช่วยเหลือเรื่องภาษาจากคุณครูยุ้ย แม่น้องอากิ (ชมผกา สุบรรณ ณ อยุธยา/ณ สงขลา) โดยเฉพาะเรื่องของการเตรียมหนังสือครบรอบร้อยปีที่จะจัดทำกันต่อไป อีกท่านหนึ่งก็คุณแก้วลูกแม่อร (สุชาดา ณ สงขลา) ที่เจ้าตัวยังไม่รู้ตัว

พักหลังๆนี้ดูหน้าเฟสบุ๊คของเราค่อนข้างเงียบไปนิด โดยเฉพาะหน้า แฟมมีลี่ ปรากฎว่าหลายๆท่านแอบไปคุยกันนอกกรุ๊ป ดังนั้นเพื่อคลายความเงียบเหงาต่อไปพวกเราไปตามเยี่ยมวอลล์ของญาติๆกันดีกว่า เริ่มต้นที่ใครดีละ เอาเป็นว่าไปเริ่มที่น้องพลกันก่อน ขอทุกท่านหยิบโทรศัพท์แล้วส่ง SMS กด T1แล้วส่งไปที่ 4111929 งานนี้ไม่เชียร์ไม่ได้แล้ว ช่วยกันส่งเยอะๆนะครับ เพราะผลการโหวตมาจาก SMS ล้วนๆ งานนี้ใครไม่ส่งแสดงว่าไม่สนับสนุนลูกหลาน ฮึ ส่วนท่านที่ส่งเกินงบเชิญคุยกับพ่อน้องพลเป็นการส่วนตัวครับ ลำพังแค่คนในสายสกุลโหวตทุกวันก็มีสิทธิลุ้นชนะแล้วครับ ขอเอาใจช่วยกับศิลปิน ณ สงขลา คนล่าสุด วอลล์ต่อไปก็วอลล์คุณพู (ธัญรัชฎ์/ธนนันท์/ศศินาฎ ณ สงขลา) หรือ ปีศาจพู (monster pu) เพื่อตามไปแอบดูว่าชวนใครมางานได้บ้าง ลำดับถัดไปก็ของน้องท้อป (ท้อป จารุจินดา) ที่เห็นภาพโพสต์แล้วทำให้อีกหลายๆคนอิจฉาอย่างออกนอกหน้าทั้งจากระยองและอินเดีย แล้วลำดับถัดไปอีกก็คุณ (คุณคนอ่านนั้นแหละ)

สำหรับการตามหาสายสกุลของตัวเองของหลายๆท่านที่ยังลำดับไม่ถูกคงต้องขอรบกวนให้ข้อมูลมากที่สุดเท่าที่หาได้เพื่อเรียบเรียงสายเช่นน้องวุ๊ดดี้ กับคุณตาบุญเรือน และหลานปู่สุนทร ณ สงขลา ยิ่งส่งมากยิ่งมีโอกาสมาก(ที่จะลำดับสายได้) ที่สำคัญคือจะได้ทันกับการปรับปรุงสายสกุลในหนังสือเล่มใหม่ด้วยครับ

พบกันใหม่ในซุบซิบ 5 หลังงานทำบุญ 99 ปีครับ งานนี้ใครพลาดโดนแฉแหลก แน่นอน (มีขู่ไว้ก่อน)

เพิ่มสิทธิ์ ณ สงขลา (เบิร์ต)

Back to Top